Stundum fjölskipað og stundum ekki

Í tillögum Stjórnlagaráðs, grein 86, er gert ráð fyrir því að sérhver ráðherra ríkisstjórnarinnar beri ábyrgð á sínum málaflokki eins og verið hefur hingað til. En í næstu grein, grein 87, er lagt til að þegar um mikilvægar eða stefnumótandi ákvarðanir er að ræða, breyti ríkisstjórnin um eðli og verði að fjölskipuðu stjórnvaldi, það er ráðherrarnir beri sameiginlega ábyrgð á ákvörðun ríkisstjórnarinnar. Með þessu hafa bæði þeir sem vilja að hver ráðherra beri ábyrgð á sínu og þeir sem vilja sameiginlega ábyrgð fengið sitt fram. Eini vandinn er sá að þetta fyrirkomulag sem svo góð sátt náðist um í Stjórnlagaráðinu, er fullkomlega ómögulegt í framkvæmd.

Sátt um skilgreiningu?

Hvaða mál eru mikilvæg og hvaða mál eru stefnumótandi? Hver á að ákveða að svo sé? Í skýringum með tillögunum segir að það geti ýmist verið “að hluta í lögum og, með heimild í lögum, að hluta eftir mati forsætisráðherra, eftir atvikum í samráði við aðra ráðherra “ og til að flækja nú málið enn frekar þá segir jafnframt í skýringunum: “afmörkunin getur jafnframt breyst í tímans rás eftir því sem löggjafinn ákveður, reynsla gefur tilefni til og samfélagið þróast.” Sem sagt, algerlega upp í loft, enda vonlaust að setja í orð reglu um það hvað eru mikilvæg mál og stefnumótandi. Rati þessi tillaga Stjórnlagaráðsins inn í stjórnarskrá lýðveldisins er ljóst að óvissa mun ríkja um eitt af grundvallar atriðum stjórnskipunarinnar.

Hér er aðeins nefnt eitt dæmi um vanhugsaða tillögu Stjórnlagaráðs, því miður eru fjölmargar aðrar tillögur ráðsins sama marki brenndar og rík ástæða til að segja nei við því að leggja eigi tillögur þess til grundvallar nýrri stjórnarskrá.

Segðu þína skoðun